Bạn đã có bí quyết thiết kế biển quảng cáo ngoài trời hiệu quả chưa?

Nếu chưa thì bạn đang tìm đúng địa chỉ rồi đấy! Bài viết ngày hôm nay của Sixth Sense sẽ chia sẻ về các bí quyết thiết kế biển quảng cáo ngoài trời đã và đang được nhiều chuyên gia sáng tạo trên thế giới tận dụng hiệu quả.

1 – Hãy sáng tạo về câu chuyện trên bảng quảng cáo của bạn!

Nếu bảng quảng cáo của bạn nằm ở trên đường cao tốc với tốc độ xe di chuyển nhanh thì một thiết kế không có câu chuyện sẽ không đáng nhớ. Để tìm câu chuyện cho quảng cáo của bạn, hãy suy nghĩ về một điều bạn muốn mọi người sẽ nhớ về quảng cáo của bạn ngay cả khi không nhìn thấy chúng. Bạn có muốn họ nhớ địa chỉ web của bạn không? Hay bạn muốn họ có thể nhận ra thương hiệu của bạn khi họ ở trong siêu thị? Vậy hãy sử dụng chính thông điệp của bạn để tìm câu chuyện cho biển quảng cáo. Ví dụ:

  • <Địa chỉ website> sẽ cho phép họ giải quyết một vấn đề dai dẳng họ có
  • Thương hiệu của bạn có nghĩa là sự vui vẻ, hạnh phúc, hấp dẫn và thu hút khách hàng.

Hãy chú ý một điều quan trọng! Để tìm ra được câu chuyện, bạn lấy thông điệp then chốt và cho nó ý nghĩa: nó có thể giải quyết vấn đề, hoặc gợi lên cảm xúc, hoặc đáp ứng nhu cầu (thậm chí cả một người họ không biết họ đã có nhu cầu sử dụng sản phẩm đó cho đến khi họ nhìn thấy bảng quảng cáo của bạn).

Vậy tại sao một câu chuyện lại quan trọng?

Bởi giữa hàng tỉ sự việc xảy ra mỗi ngày, việc ghi nhớ thật là khó khăn nhưng một câu chuyện hấp dẫn lại có thể khiến con người nhớ mãi trong một khoảng thời gian dài.

Thiết kế bảng quảng cáo là một phương tiện trực quan, có nghĩa là bước tiếp theo là tìm ra cách để kể câu chuyện đó thông qua hình ảnh và văn bản. Dưới đây là một vài gợi ý giúp bạn bắt đầu:

  • Một cách truyền thống để gây ảnh hưởng là sử dụng những từ ngữ ngắn và vui nhộn để tạo ra tiếng cười, hoặc thậm chí một vần điệu ngắn sẽ giúp việc truyền tải thông điệp quảng cáo hiệu quả hơn. Hiệp hội Bóng đá Oklahoma muốn mọi người cảm thấy tò mò về việc khám phá bóng đá, vì vậy họ đã tạo ra một cuộc hành trình đi tìm dấu chân của người khổng lồ. Và chắc chắn điều này sẽ khiến các em nhỏ vô cùng thích thú và khó mà rời mắt được.

  • Tờ quảng cáo bóng rổ của YMCA sử dụng một hình ảnh động để giữ cho thương hiệu của họ được ghi nhớ trong tâm trí người tiêu dùng. Một hình ảnh động lớn có thể kể tất cả. Trên thực tế, một hình ảnh sẽ giúp giữ lại thông điệp của bạn tốt hơn bằng cách sử dụng các từ đơn lẻ. Chỉ cần đảm bảo rằng hình ảnh thực sự tạo ra tác động trong 5 giây hoặc ít hơn. Bạn có thể thử nghiệm điều này bằng cách chia sẻ thiết kế của bạn và yêu cầu bạn bè xem nó chỉ trong vài giây. Nếu họ cười, bạn đã hoàn thành tốt công việc của mình rồi đấy! Còn nếu họ nhìn vào tất cả và cảm thấy bối rối thì hãy thử lại với một thiết kế khác đi thôi!

2 – Hãy giữ cho biển quảng cáo thật ngắn và ấn tượng!

Trung bình người đi đường sẽ chỉ có khoảng 5 đến 10 giây để xem billboard quảng cáo của bạn, đọc bất kỳ văn bản nào và hiểu nội dung của chúng. Trong 5 đến 10 giây, người lái xe cũng có thể lướt qua một bảng quảng cáo trên đường, và trở lại xem quảng cáo một lần nữa nếu như di chuyển ngược lại quãng đường đó khi tan làm. Như vậy thời gian cho một quảng cáo khá ngắn ngủi! Vì vậy, một trong những quy tắc quan trọng nhất là giữ cho thông điệp của bạn thật ngắn gọn. Rất ngắn! Tối đa là 7 từ hoặc ít hơn!

Sau thông điệp gây ấn tượng ban đầu, bạn có thể xem xét đến các thông tin liên quan khác. Bạn cần cung cấp số điện thoại? Có một logo để thực hiện? Làm thế nào để sắp xếp được tất cả những thông tin đó thật hợp lý lên biển quảng cáo? Chỉ cần đảm bảo ưu tiên các thông tin quan trọng nhất lên trước để bảng quảng cáo của bạn không bị lộn xộn hoặc khó đọc làm giảm hiệu quả tiếp nhận.

3 – Lưu ý về phông chữ trên billboard quảng cáo

Đảm bảo bất kỳ văn bản nào trong thiết kế của bạn được in bằng phông chữ sạch sẽ và đậm để đảm bảo khả năng đọc tốt nhất. Ngoài ra, phông chữ càng lớn, càng có nhiều thời gian người lái xe phải đọc và hiểu thông điệp của bạn từ xa. Vì vậy, đừng tiếc mà hãy “phóng” chữ của mình thật to ra nhé!

4 – Màu sắc trên biển quảng cáo

Sử dụng màu sáng hoặc hình ảnh đậm trong thiết kế của bạn để thu hút sự chú ý của người nhìn một cách dễ dàng. Tương phản màu sắc trong thiết kế cũng sẽ tạo ra một tác động lớn hơn, thậm chí sẽ giúp cải thiện việc ghi nhớ thông điệp quảng cáo.

Nhưng để hình ảnh của bạn có hiệu quả, hãy giữ cho phông nền đơn giản để đảm bảo chính các yếu tố trong biển quảng cáo phải đấu tranh với nhau để tạo sự thu hút, và hãy cho vào đó một hình ảnh quảng cáo lớn! Một hình ảnh lớn sẽ tạo ra nhiều ảnh hưởng trực quan hơn so với nhiều hình ảnh nhỏ được bố trí ở mỗi góc.

5 – Kiểm tra lại bản đồ

Nếu bạn thấy mình cần một câu chuyện thú vị cho bảng quảng cáo của mình, hãy xem xét vị trí thiết kế của bạn sẽ được hiển thị và sử dụng môi trường đó để có một thông điệp thông minh. Ngoài ra hãy chú ý tới nhóm đối tượng khách hàng thường xuyên di chuyển qua khu vực đặt biển xem đã phù hợp với sản phẩm, thương hiệu của bạn hay chưa. Biển quảng cáo về sản phẩm nước giải khát chắc hẳn sẽ hiệu quả hơn khi được đặt trong khu vực nội thành, đông người qua lại so với biển trên đường cao tốc.

Hàng trăm, thậm chí là cả triệu doanh nghiệp trên thế giới đang áp dụng những quy tắc này để thiết kế biển quảng cáo ngoài trời. Thành công đã đến với họ và thành công cũng đang ở rất gần bạn rồi!

Công ty CP Truyền thông quảng cáo ngoài trời – SIXTH SENSE MEDIA

VP Hà Nội:

Địa chỉ: Tầng 3, số 6 Nguyễn Công Trứ, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Tel: (0243) 237 3692

Hotline: 0982 513 898

VP Hồ Chí Minh:             

Địa chỉ: 459 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TPHCM

Tel: (08) 88 589 489

Hotline: 0934 519 516

Email: contact@ssm.vn

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s